• Làm thế nào để thiết kế một căn hộ Studio

    Bạn muốn có một căn hộ studio cá tính theo phong cách của riêng mình, nhưng diện tích của căn hộ lại quá nhỏ. Dưới đây là một vài lời khuyên cho việc thiết kế những studio nhỏ để không gian được sắp xếp hợp lí mà vẫn thể hiện được phong cách cá nhân của gia chủ.

    Tối đa chức năng sử dụng và không gian

    Sử dụng một số ghế ngồi đặt được dưới gầm bàn để có thể sử dụng khi cần thiết. Sử dụng bàn trà có không gian chứa đồ bên dưới hoặc thậm chí là ghế để tiết kiệm không gian, treo giá để đồ trên trần, mục đích để lại nhiều không gian đi lại cho căn phòng sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi hơn.

    Maximized-using-layout

    Tường màu trung tính:

    Tường màu trung tính luôn đem lại hiệu ứng hiệu quả – giúp mang lại cảm giác về một không gian rộng rãi hơn thực tế. Hơn nữa, màu trung tính mang đến cảm giác cân bằng và ấm cúng cho căn phòng.

    2

    Sử dụng những vách ngăn di động:

    Biến studio thành một không gian giải trí rộng rãi thông suốt hoặc chia nhỏ chúng theo từng chức năng bởi sự kết hợp và phân chia công năng sáng tạo. Sử dụng các tấm chia không gian có thể gấp gọn hay màn che để tiết kiệm không gian khi không sử dụng.

    3

    Sử dụng ghế đi-văng:

    Một ghế đi văng đặt trong phòng sẽ là một giải pháp tiết kiệm không gian, có thể sử dụng như ghế sofa hoặc như giường ngủ khi có khách ở lại.

    4

    Sử dụng rèm cửa trắng:

    Rèm cửa trắng mang thiên nhiên và sự nhẹ nhàng đến cho căn phòng, đồng thời cung cấp ánh sáng tự nhiên cho không gian. Không gian nhỏ trong căn phòng cũng vì thế mà trở nên rộng thoáng hơn.

    5

    Đồ nội thất nhỏ:

    Giảm kích thước của đồ nội thất sẽ mang lại nhiều không gian hơn cho căn phòng. Ví dụ bạn có thể thay thế ghế sofa bằng ghế loveseat hay những ghế bar nhỏ hơn. Điều này sẽ tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo công năng.

    6

    Sử dụng tông màu đậm:

    Đừng quá lo lắng về việc tạo không gian điểm nhấn thú vị và vui vẻ trong những căn hộ studio. Thực tế là những không gian nhỏ có thể dễ dàng có được điểm nhấn nhờ những màu sắc tươi vui.

    7

    Thay đổi những thứ không cần thiết:

    Chắc chắn rằng văn phòng, bàn làm việc,… là những không gian thực sự cần thiết có không gian và nhu cầu sử dụng của bạn. Hãy suy nghĩ về những không gian chức năng có thể thay thế và lập kế hoạch sửa đổi.

    8

    Thanh lịch và sang trọng với tông màu đen – trắng:

    Kết hợp  tông màu cổ điển đen – trắng là sự lựa chọn hoàn hảo để tạo ra không gian tinh tế trong một diện tích nhỏ. Với tông đen trắng bạn sẽ dễ dàng bổ sung thêm một vài điểm nhấn bắt mắt cho căn phòng.

    9

    Nguồn: elitedesign.vn

     

     

    Ngày đăng: 30-07-2018 1,209 lượt xem

Gửi bình luận của bạn

Captcha